Cách giảm sưng bầm tím sau phẫu thuật thẩm mỹ

những mẹo nhỏ đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng “thổi bay” tất cả vết chàm tím xấu xí trên cơ thể sau phẫu thuật thẩm mỹ.
Bầm tím là cách gọi dân gian để chỉ những tổn thương phần mềm, mao mạch, gây viêm, sưng, đau, chảy máu trong mô mềm khi va chạm với vặt cứng, ngã, xô xát, đặc biệt là đối với phẫu phẫu thuật mỹ... Đối với tất cả sang chấn nhẹ, vết bầm tím thường tan từ từ. Tuy nhiên vết bầm tím da có thể làm khó chịu, mất thẩm mỹ vì thời gian tan vết bầm tím thường kéo dài, có người phải mất đến hơn 10 ngày vết bầm hết.

Dưới đây là các mẹo vặt đánh bay các vết bầm tím chỉ trong thời gian ngắn cùng với đơn giản chúng ta có thể tham khảo.Sưng bầm là điều mà không ai mong muốn sau những lần chẳng may va chạm, té ngã, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ.

1. Lăn trứng gà

Trứng gà có tắc dụng cực có lợi trong việc làm tan vết bầm. Trên bề mặt trứng có những lỗ nhỏ li ti - là những đường ống cực nhỏ dẫn tới lòng vàng. Khi dùng thường luộc xong mới lăn lên vết bầm tím nên trong trứng còn nhiệt khá cao. vì, nó sẽ có áp suất hút vào lòng vàng. Kiên trì thực hiện chiêu thức này, vết thâm tím sẽ tan biến nhanh chóng. Khi ứng dụng thường luộc xong mới lăn lên vết bầm tím nên trong trứng còn nhiệt khá cao.

Cách giảm sưng bầm tím sau phẫu thuật thẩm mỹ

2. Chườm lạnh

Chườm lạnh là việc các bạn nên làm đầu tiên khi bị bầm tím, nó không tất cả giúp các bạn có cảm giác dễ chịu, thoải mái thay vì thế đau đớn như trước đó mà chườm lạnh còn kích thích tất cả mạch máu bị tổn thương co bóp lại, giảm nguy cơ sưng phồng. Đồng nghĩa làm mờ vết bầm tím cùng với khắc phục nguy cơ này.

Cách giảm sưng bầm tím sau phẫu thuật thẩm mỹ

3. Chườm nóng

Một ngày sau khi chườm lạnh áp dụng khăn nóng để đắp lên vùng da bị bầm tím. Cách này sẽ giúp cho máu dễ dàng lưu thông.

Nhiều phụ nữ phái đẹp cực thích thay đổi diện mạo bằng cách giải phẫu thẩm mỹ nhưng lại sợ bi sưng bầm.

4. Bơ thực vật

Một số trẻ nhỏ cảm thấy sợ hãi vì thế cảm giác lạnh buốt khi chườm lạnh thì các bạn đừng nên gượng ép bé mà thay vào đó hãy sử dụng bơ thực vật thoa lên vùng thâm tím. Bơ thực vật cũng sẽ giúp bé tránh được nguy cơ bị sưng phồng vết thương.

5. Cải bắp

Ứng dụng lá cải bắp giã nát, ép lấy nước và dùng bông gòn thấm lên vùng da thâm tím. Ngoài khả năng làm giảm vết thâm tím thì cải bắp còn có chứa những hợp chất chống viêm nhiễm.

6. Dấm

Cắt một vài lát hành khô trộn chung với dấm rượu táo cùng với trét lên vùng da bị thâm tím. Ít ai biết dấm rượu táo trị chứng viêm nhiễm, sưng phồng, các tổn thương gây bầm tím cực tin cậy. Chỉ cần áp dụng một miếng bông gòn nhỏ thấm dấm rượu táo và quẹt trực tiếp lên vết thương hoặc pha lẫn với lòng trắng trứng để bôi lên vết thâm tím.

7. Vitamin C

cực có ích trong việc làm tan những vết máu bầm. Cho nên trong thời gian bị thâm tím các bạn nên bổ sung tất cả loại rau xanh cùng với trái cây, đặc biệt là tất cả loại trái cây họ cam quýt như cam, quýt, bưởi vào trong chế độ ăn uống hàng ngày vì thế đây là nguồn cung cấp cho cơ thể đa dạng những loại vitamin đặc biệt là vitamin C.

8. Bột cà phê

Làm việc lâu bên máy tính, thức khuya chính là nhân tố khiến mắt xuất hiện tất cả quầng thâm đen hay sưng mọng. Với đôi mắt như vậy chắc hẳn sẽ khiến bạn tự ti khi xuất hiện trước đám đông, hoặc cản trở chúng ta trong quá trình trang điểm.mMuốn tìm lại vẻ đẹp cho “cửa sổ tâm hồn” hãy dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Lưu ý không rắc bột cà phê lên mắt vì thế điều này sẽ cực nguy hiểm. Đối với những vùng da khác, sử dụng bột cà phê đắp lên vùng da bị thâm tím, sau đó băng gạc lại khoảng 1 giờ đồng hồ.

Cách giảm sưng bầm tím sau phẫu thuật thẩm mỹ

9. Tinh dầu dừa

các bạn cũng có thể tận dụng tinh dầu dừa để trét lên vùng da bị bầm tím cũng rất đáng tin.

10. Mật gấu

Dân gian thường dùng mật gấu để xoa bóp rất tin cậy trong việc trị liệu những vết thâm tím. Nên pha loãng trước khi áp dụng bởi tính năng của mật gấu rất cao, nếu áp dụng trực tiếp và quá đặc sẽ gây kích ứng cho da. Không tận dụng mật gấu trên vết thương hở vì như thế nó sẽ đi ngược lại nhu cầu của bạn.

11. Rượu gấu tàu hoặc rượu hạt gấc

Hai loại rượu này cũng có thể áp dụng để xoa bóp sẽ đem tới tin cậy cực tích cực, giúp giảm đau, nhanh tan máu bầm. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý không được uống loại rượu này sẽ cực độc và cần để xa tầm tay em bé phòng ngộ độc.


12. Nghệ tươi

Nghệ vàng còn có các tên gọi khác khương hoàng, vị cay đắng, tính bình, có hiệu quả hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau. Củ nghệ tươi giã nát cùng phèn chua để đem xoa bóp lên vết thương, vết bầm tím do ngã cũng rất có tin cậy. Từ xưa dân gian còn ứng dụng kỹ thuật lấy củ nghệ tươi giã nát cùng phèn chua để đem xoa bóp lên vết thương, vết bầm tím do ngã cũng rất có uy tín.

Cách giảm sưng bầm tím sau phẫu thuật thẩm mỹ


13. Lá quýt

Chữa va đập bầm tím sưng đau: Lá quýt gai 20g, rửa sạch, phơi khô, sao vàng. Đổ 400ml nước, sắc còn 100ml chia 2 lần uống trong ngày. sử dụng liền 3 - 5 ngày. Hơn thế nữa lấy lá quýt gai rửa sạch, giã nát đắp lên chỗ bị thương, sau 3 giờ thay băng đắp liên tục 3 - 5 ngày.

24. Hơ nóng vào ngày hôm sau

Sau khi đã đắp nước đá trên vết bầm, bạn có thể an tâm rằng chỗ bầm sẽ không hiện lên xanh hay tím trong ngày hôm sau đối với tình trạng nhẹ. Với tình trạng nặng, chúng ta vẫn có thể thấy vết bầm này xuất hiện, nhưng thường nhạt và nhỏ.

Đây là lúc bạn có thể sử dụng hơi nóng hơ lên để làm vết này tan biến nhanh chóng. áp dụng khăn nhúng nước thật nóng, vắt khô rồi đắp lên chỗ bầm; xả lại khi khăn nguội; cứ thế liên tục từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ tùy theo vết bầm lớn hay nhỏ.

15. Nha đam và ngò tây

Cách giảm sưng bầm tím sau phẫu thuật thẩm mỹ

Bạn nên biết, nha đam và ngò tây có hiệu quả kháng sinh có lợi, mau liền vết thương, giàu vitamin, điều này khiến cho những vết bầm tím mau chóng được tăng, giảm bớt sưng viêm. Hãy xay nhuyễn nha đam và ngò tây rồi trộn hổ lốn này thoa lên vùng bầm tím mỗi ngày 3 lần để giảm đau và nhanh tan máu bầm.

0 nhận xét:

Post a Comment